แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 490000

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้านสำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เก้าพฤษภา สองห้าสองเก้า พิกัดก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดสุโขทัย ตัวบ้านไม่มีแบบ เจ้าของบ้านให้ช่างดูว่าจะเอาแบบไหน มีพื้นที่ใช้สอย 98 ตรม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน(แต่ละห้องขนาด 3.5*3.5 เมตร) 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง พร้อมระเบียง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 490,000 บาท รวมค่าช่าง 153,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อนมีบัวปูนโทนสีขาวตกแต่งเพิ่มเติมบริเวณรอบๆหน้าต่าง ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัอขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีฝุ่น ฝ้าเพดานเป็นฝ้าหลุม ติดตั้งไฟแต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง ประตูแต่ละห้องเป็นบานไม้

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคานืเตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีฝุ่น ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของกว้าง ใช้สอยได้สะดวก

มุมระเบียงของบ้านมีพื้นที่กว้าง พร้อมม้านั่ง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ เหมาะสำหรับเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว พร้อมพื้นที่ใช้สอยกว้าง และโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เก้าพฤษภา สองห้าสองเก้า