แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 300000

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ อู่สุรินทร์ ส.ร.ย ยานยนต์ ไม่มีไฟฟ้า ตอนก่อสร้าง(เชื่อมโครงหลังคาใช้เครื่องปั่นไฟ) ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 300,000 บาท รวมค่าช่าง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีส้ม ผนังภายนอกด้านหน้าทาด้วยโทนสีขาว ผนังด้านข้างทาด้วยโทนสีเทา ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ติดตั้งหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกของตัวบ้าน

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยล่างด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ด้านบนทาด้วนโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

พื้นที่หน้าบ้านปูหญ้าสีเขียว ไว้เป็นมุมพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆในครอบครัว

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสร้างเป็นบ้านพักตากอากาศ หรือสร้างเอาไว้ให้พ่อแม่ได้พักผ่อนในยามเกษียณ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : อู่สุรินทร์ ส.ร.ย ยานยนต์