แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 250000

บ้านสไตล์โมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ทั้งในพื้นที่ชนบท ต่างจังหวัด ทำเป็นบ้านสวน ซึ่งผู้คนให้ความสนใจด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ มุนินย์ สั่งน้ำตาไม่ได้ ตอนนี้เสร็จเรียบร้อย ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ออกแบบห้องครัวไทยด้านข้าง ห้องครัวใช้โครงสร้างเหล็ก ผนังตกแต่งด้วยระแนงไม้สน ส่วนตัวบ้านเป็นไม้ ซึ่งเป็นไม้ของตนเอง ซึ่งบ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 250,000 บาท จ้างช่างแถวบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงนขนาดเล็กซ้อนชั้นกัน 3 ชั้น มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าในส่วนของตัวบ้าน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกอขงตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้ประตูบ้านด้วยบานไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมและหน้าต่างบานไม้ ซึ่งผสมผสานกันอย่างลงตัว

ภายในบ้านตกแต่งได้อย่างสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีแดงลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นฝ้าแขวน เน้นให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ในส่วนของห้องครัว ออกแบบให้เป็นห้องครัวไทย ตกแต่งผนังส่วนล่างด้วยปูนเปลือย ด้านบกตกแต่งด้วยระแนงไม้(เป็นไม้สน) ปูพื้นด้วยกระเบื้องช่องสีเหลี่ยมสีน้ำตาลสลับกับสีขาว ติดตั้งเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง(ตกแต่งด้วยปูนเปลือย)

ในส่วนของด้านนอกห้องครัว

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย ก่อสร้างในงบประมาณน้อย แถมตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกในครอบครัว หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในสไตล์โมเดิร์น สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : มุนินย์ สั่งน้ำตาไม่ได้