แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 63 ตรม.

บ้านในทุกวันนี้ถือได้ว่า ถูกสร้างขึ้นได้อย่างหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ อยู่ที่ความต้องการของเจ้าของบ้านว่าจะชอบแบบบ้านในลักษณะสไตล์ไหน และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกในครอบครัวด้วยหรือไม่ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ น้อยหน่า หน่อยหน่า ได้รับความแนะนำและความรู้เกี่ยวกับการสร้างบ้านจากเพื่อนๆสมาชิกในกลุ่ม ซึ่งใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง 2 เดือน ตอนนี้เสร็จตกแต่งภายในบ้าน จากพื้นถึงฝ้าสูงประมาณ 3 เมตร ใช้เสาสำเร็จสั่งหล่อ พิกัดก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดราชบุรี ตัวบ้านขนาด 7*9 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้าน 3*7 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 403,000 บาท เกินงบที่ตั้งไว้ 3,000 บาท รวมค่าช่าง 160,000 บาท+ค่าของ 240,000 ปลายๆ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีแดง ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้วประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ทาสีผนังด้วยโทนสีฟ้า ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ตกแต่งผนังด้วยนาฬิกาติดผนัง 3D ขนาดใหญ่ ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม

ส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีเขียว ผนังห้องทาด้วยโทนสีเขียว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ มีช่องบล็อกระบายอากาศด้านบน พร้อมติดตั้งหน้าต่างหน้าเคาน์เตอร์ เพื่อช่วยระบายอากาศ ช่วยให้ภายในห้องครัวมีแสงสว่างอย่างทั่วถึง

ห้องน้ำ ตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายดาวสีฟ้า ตัดตรงกลางด้วยกระเบื้องลายสีน้ำเงิน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงหน้าบ้าน ออกแบบก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัย

ขอบคุณข้อมูล facebook : น้อยหน่า หน่อยหน่า