แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 180000

เชื่อว่าใครหลายๆคนคงเคยได้ยินบ้านโมเดิร์นและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบันนี้แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านพักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสวน บ้านพักอาศัย บ้านเช่ารายเดือน ร้านค้าสะดวกซื้อ และอื่นๆอีกมากมาย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟบุ๊กคุณ Meaw Nannapas #นกน้อยสร้างรังพอตัว ตอนนี้เสร็จไปแล้ว 80% เหลือฝ้ากับทาสี และเก็บรายละเอียด พิกัดก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดชุมพร ใช้เสาสำเร็จ เฉพาะตัวบ้านใช้เสา 9 ต้น ด้านหน้าใช้โครงเหล็ก เสาเหล็ก 3 ต้น ตัวบ้านขนาด 7.5*10.1 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน(5.2*3.6 เมตร) 1 ห้องน้ำ(2.9*1.5 เมตร) 1 ห้องโถง ตอนนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 180,000 บาท เจ้าของบ้านบอกว่าไม่น่าจะถึง 200,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานยังไม่ได้ติด ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านฉาบเรียบ ยังไม่ได้ทาสี ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านเน้นดีไซน์เรียบง่าย ผนังยังไม่ได้ทาสี ขอบด้านล่างตกแต่งด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ติดตั้งหน้าต่างหลายบานเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

ในส่วนของห้องน้ำ ผนังส่วนล่างตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนลายหินอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลเข้มลายหิน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด บริเวณบ้านเต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัยเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Meaw Nannapas