แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 144 ตรม.

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ AK Bee ตอนนี้เสร็จเรียบร้อยกับระยะเวลาในการก่อสร้าง 3 เดือน ใช้เสาสำเร็จ 18 ต้น(เป็นเสาหน้า6) ขุดลึกมากแล้วเทลีนอีกที มีพื้นที่ใช้สอย 144 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง แต่ละห้องมีขนาด 8*7 เมตรต่อห้อง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 680,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังใหญ่ ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีส้ม เสาหน้าบ้านตกแต่งตรงกลางด้วยอิฐมวลเบาลายหิน ด้านบนและด้านล่างทาด้วยโทนสีส้ม พร้อมติดประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ในส่วนมุมด้านหลังของบ้านมีประตูทางเข้า-ออก เชื่อมกับห้องครัว เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป้นฝ้าเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุด เพื่อให้ความสว่างแก่พื้นที่ภายในบ้าน

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายดอกไม้สีม่วง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน ติดตั้งหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

มุมห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาวลายรูปเป็ดและต้นหญ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน

บริเวณบ้านเต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ที่มีโครงสร้างกว้าง เน้นพื้นที่ใช้สอยทั้งภายในบ้านและนอกบ้าน และโอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัย หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้จากด้านล่างกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : AK Bee