แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 54 ตรม.

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Visanu Salidkul สถานที่ก่อสร้างอยู่ที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ใช้เวลาในการก่อสร้าง 2 เดือน มีพื้นที่ใช้สอย 54 ตรม. ตัวบ้านขนาด 9*6 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน(3*3 เมตร) 1 ห้องน้ำ(1.8*1.8 เมตร) 1 ห้องโถง(ุ6*3 เมตร) 1 ห้องครัว(3*3 เมตร) พร้อมโรงจอดรถ 33 ตรม.และระเบียง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 500,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้านตรงระเบียง มีม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และยื่นหลังคาออกมาทางด้านข้างตรงโรงจอดรถ ผนัฝใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาลเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีน้ำตาลอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาลเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว ผนังด้านข้างของหน้าต่างตกแต่งด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีเหลืองอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ฝ้าเพดานเป็นฝ้าหลุม ติดตั้งไฟแต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ผนังหน้าเคาน์เตอร์ตกแต่งด้วยระแนงไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้

มุมด้านหลังของบ้านมีประตูทางเข้าออกเชื่อมกับห้องครัว ทำให้สะดวกในการใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรืนเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัย หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังเล็กๆ สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Visanu Salidkul