แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 600000

บ้าน เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จำเป็นที่สุดในชีวิตมนุษย์และมีความหมายต่อการดำเนินชีวิต ไม่ว่าผู้คนจะดำเนินชีวิตแบบไหน ต่างก็ต้องการบ้านเป็นที่พักร่างกายและจิตใจกันทุกคน ซึ่งวันนี้เราก็มีแบบบ้านมาให้ชมกันเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน โดยได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Rung Wannasri สถานที่ก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดสุรินทร์ ใช้เสา 16 ต้น ตัวบ้านขนาด 8.5*8 เมตร จากระดับดินเดิมถึงกระเบื้องตัวบ้าน 55 ซม. ใช้รากฐานแผ่ มีพื้นที่ใช้สอย 70 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 600,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงนซ้อนกัน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีฟ้าเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีฟ้าเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านออกแบบให้มีพื้นที่กว้าง ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม และติดตั้งหน้าต่างหลายบาน

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายดอกไม้สีชมพู ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินและหญ้าสีเขียว แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางธรรมชาติ มีโครงสร้างสวยงาม โดดเด่นด้วยสีสัยและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก-ปานกลาง และชื่นชอบแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Rung Wannasri