แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 105 ตรม.

บ้านสไตล์โมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ทั้งในพื้นที่ชนบท ต่างจังหวัด ทำเป็นบ้านสวน ซึ่งผู้คนให้ความสนใจด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ฅนสร้างบ้านร้อยเอ็ด สร้างบ้านของท่าน เหมือนบ้านของเรา ร้อยเอ็ด พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ บ้านธาตุ ต.โพนเมือง อ.อาสามารถ จ.ร้อยเอ็ด ตัวบ้านยกพื้นสูง 0.70 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 105 ตรม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงและโรงจอดรถ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 1,150,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วบเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกทีมาเยือน ส่วนด้านข้างต่อเติมหลังคาทำเป็นโรงจอดรถ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านออกแบบให้มีพื้นที่กว้าง ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีฝุ่น ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีดำ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ พร้อมติดตั้งหน้าต่างด้านหน้าเพื่อเปิดรับแสงสว่าง และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

มุมด้านหลังของบ้านมีประตูทางเข้า-ออก เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างโดดเด่น และเลือกใช้วัสดุที่ทันสมัย ออกแบบให้มีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ฅนสร้างบ้านร้อยเอ็ด สร้างบ้านของท่าน เหมือนบ้านของเรา ร้อยเอ็ด