แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 96 ตรม.

เชื่อว่าใครหลายๆคนกำลังมองหาไอเดียแบบบ้านหลังเล็กๆ ขนาดกะทัดพออยู่ พอดีงบประมาณที่ตั้งไว้ แถมยังสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดี และพักอาศัยได้สบายๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Jiraprapa Rakchep ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน และก็เป็นบ้านหลังแรกในชีวิต ใช้เวลาทำบ้าน 1 เดือน 16 วัน ตัวบ้านขนาด 6*9 เมตร ต่อห้องนอนเพิ่มข้าง 3*4 เมตร ระเบียงตรงหน้าบ้าน 6*5 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน(ห้องเดิม 1 ห้อง+ ต่อเติมอีก 1 ห้องนอน) 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 5แสนนิดๆ รวมค่าช่าง 1 แสน+ซื้อของเอง 4 แสนกว่า  รวมเฟอร์นิเจอร์ด้วย และทาสีเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงเหล็ก ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีน้ำเงิน ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบแขวน ตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีเทาเข้ม ภายในห้องโถง มีโซฟาตัวยาว สำหรับนั่งพักผ่อน และเป็นมุมต้อนรับแขกที่มาเยือน

มุมห้องครัว ทำเป็นห้องโล่ง มีซิงค์ล้างจานและติดตั้งเครื่องซักผ้า ผนังห้องทาด้วยโทนสีขาวและเป็นระแนงไม้สีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายดอกไม้

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายหิน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินเหมือนกัน มีสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัย หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Jiraprapa Rakchep