แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 86 ตรม.

บ้านโมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมก่อสร้างขึ้นในปัจจุบันทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ซึ่งแต่ละหลังก็จะมีสไตล์การตกแต่งที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับผู้พักอาศัย และก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยอีกด้วย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ มุนิล ประภาวัลย์ ตอนนี้เสร็จเรียบร้อย ใช้เวลาในการก่อสร้าง 3 เดือนกับ 13 วัน เป็นบ้านรีโนเวทที่เกือบไม่เหลือโครงเดิมเลย พื้นที่ใช้สอย 86 ตรม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 380,000 บาท รวมค่าของ+ค่าแรง+สุขภัณฑ์ วิ่งซื้อของเองทุกอย่าง ช่างเป็นลุง(ทำให้ทุกอย่าง) ยกเว้นระบบไฟ(จ้างค่าแรงรายวัน)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนด้านข้างต่อเติมหลังคายื่นออกมาทำเป็นโรงจอดรถ และด้านหลังทำเป็นห้องครัว มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีขาว ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีขาว-สีเทา ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีฝุ่น ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมตกแต่งขอบรอบๆด้วยโทนสีเทา มุมหน้าต่างตกแต่งด้วยผ้าม่านสีชมพู

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีขาว ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ ผนังด้านหน้าตกแต่งด้วยลายอิฐสีขาว ผนังด้านบนตกแต่วด้วยระแนงไม้สีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว-กระเบื้องสีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน และมีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางสวน โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัย ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติที่สุดร่มรื่นเย็นสบาย หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : มุนิล ประภาวัลย์