แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 630000

เชื่อว่าใครหลายๆคนคงเคยได้ยินบ้านโมเดิร์นและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบันนี้แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านพักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสวน บ้านพักอาศัย บ้านเช่ารายเดือน ร้านค้าสะดวกซื้อ และอื่นๆอีกมากมาย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟบุ๊กคุณ Wiwi Ongart สถานที่ก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดโคราช ตัวบ้านขนาด 8*10.50 เมตร มุมหน้าบ้าน 2.50*8 เมตร โรงจอดรถ 3*10.50 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 630,000 บาท จ้างช่างแถวบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนด้านข้างต่อเติมหลังคาทำเป็นโรงจอดรถ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล มีช่องระบายอากาศ 2 ช่อง ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีขาว เสาหน้าบ้านตกแต่งด้วยอิฐมวลเบาสีน้ำตาล

ภายในบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีขาวกับสีฟ้า ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีฝุ่น ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุด เพื่อให้ความสว่าง

ห้องแรก ตกแต่งผนังด้วยโทนสีครีม ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยวงกบไม้ และปูพื้นด้วยกระเบื้องสีฝุ่น ตกแต่งหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีเขียวมินต์ มีเฟอร์นิเจอร์ครบครัน

ห้องนอนที่ 2 ตกแต่งผนังด้วยโทนสีฟ้า ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีฝุ่น ภายในบ้านตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของจากไม้ ปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องสีขาว-ดำ พร้อมติดตั้งหน้าต่างและประตูด้านหลัง เพื่อใช้งานได้ง่าย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวสสไตล์โมเดิร์น ที่มีโครงสร้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Wiwi Ongart