แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมระเบียงพักผ่อน

ยังคงเป็นแบบบ้านที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องด้วยโครงสร้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนงบน้อยและต้องการบ้านพักอาศัย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ วรชิต โลหะมาศ ตัวบ้านขนาด 5*4 เมตร ภายในบ้านเป็นห้องเดียว มุมหน้าบ้าน ขนาด 2.50*5 เมตร ห้องน้ำยื่นออกมาทางด้านข้างของตัวบ้าน มีประตูทางเข้า-ออกทางด้านหน้าตรงระเบียง เจ้าของบ้านบอกว่าหมดงบเกือบ 200,000 บาท รวมค่าวัสดุ 100,000กว่า

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง ปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และด้านข้างต่อเติมหลังคายื่นออกมาทำเป็นห้องน้ำ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีฝุ่น ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ ตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีเทาลายดอกไม้สีขาว พร้อมติดตั้งเครื่องปรับอากาศในบ้าน

ห้องน้ำ ตกแต่วสไตล์นชรีสอร์ท ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ อ่างล้างหน้าตกแต่งด้วยกระเบื้องลายไม้ และมีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

บริเวณบ้านเต็มไปด้วยพืชพรรณต่างๆ มีบรรยากาศร่มรื่น เหมาะกับการพักผ่อน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียว หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักผ่อนหลังเล็กๆในสวน หรือจะสร้างบ้านพักผ่อนในวัยเกษียณให้กับพ่อแม่ สามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : วรชิต โลหะมาศ