แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 200,000กว่า

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Nun Thongprapai เป็นบ้านน็อคดาวน์ท้ายไร่ ขนาด 4*6.5 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มุมห้องครัวเล็กๆ พร้อมระเบียงหน้าบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000กว่าบาท รวมค่าของ+ค่าวัสดุ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ตัวบ้านยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีส้ม ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูบานไม้ทาขอบด้วยโทนสีขาว และหน้าต่างบานไม้

มุมหน้าบ้านออกแบบให้มีม้านั่งไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล สำหรับนั่งพักผ่อน สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติ

ในส่วนของห้องน้ำ ออกแบบกะทัดรัด ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

มุมด้านข้างจากด้านหลังของบ้าน มีประตูทางเข้า-ออกเชื่อมกับมุมห้องครัว โดยมีบันได 3 ขั้น ปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ทำให้สะดวกในการใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆในสวน มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะทำเป็นบ้านสวนพักตากอากาศ และคนที่มีงบน้อยแต่ต้องการบ้านพักหลังเล็กๆ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Nun Thongprapai