แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 480000

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติ และได้สัมผัสกับอากาศเย็นสบายในทุกวัน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ส.อนันต์ การช่าง มีพื้นที่ใช้สอย 65 ตรม. ตัวบ้านขนาด 6.50*10 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 480,000 บาท พร้อมเข้าอยู่ ซึ่งตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เหลือเก็บรายละเอียดของงาน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสวยงาม เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีฝุ่น ซึ่งมีพื้นที่กว้าง สามารถใช้สอยได้สะดวกสบาย

ห้องน้ำ แบ่งเป็น 2 ห้อง คือห้องส้วมกับห้องอาบน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายสีขาส ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีดำ-ขาว พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวเล็กๆติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ ผนังห้องทาด้วยโทนสีฟ้า พร้อมติดตั้งหน้าต่างด้านหน้าเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด และโดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ส.อนันต์ การช่าง