แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 380000

เชื่อว่าใครหลายๆคนคงเคยได้ยินบ้านโมเดิร์นและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบันนี้แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านพักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสวน บ้านพักอาศัย บ้านเช่ารายเดือน ร้านค้าสะดวกซื้อ และอื่นๆอีกมากมาย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟบุ๊กคุณ Kanistha Thongkob ก่อสร้างด้วยน้ำพักน้ำแรงของเจ้าของบ้านเอง สถานที่ก่อสร้างอยู่ที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี มีพื้นที่ใช้สอย 56 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 380,000 บาท รวมค่าช่าง 90,000 บาท+ค่าของ จ้างช่างรายวัน(เป็นญาติกัน)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงสีดำ ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาผิวมัน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งโคมไฟอย่างหรูหรา ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยประตูไม้สีน้ำตาลเข้ม

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีเทา แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก มีชั้นวางของระหว่างพื้นที่กว้าง พื้นปูด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน

ระเบียงบ้านปูด้วยกระเบื้องสีเทา ทำราวกันด้วยโครงเหล็กสีดำ พร้อมม้านั่งม้า สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด ก่อสร้างในงบประมาณที่ไม่แพง แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Kanistha Thongkob