แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน งบ 200000

เชื่อว่าใครหลายๆคนกำลังมองหาไอเดียแบบบ้านหลังเล็กๆ ขนาดกะทัดพออยู่ พอดีงบประมาณที่ตั้งไว้ แถมยังสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดี แถมได้พักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ บัวลำ ท้าวพา ภายในบ้านเป็นห้องเดียวโล่งกว้าง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีส้มอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีส้มเข้ม ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำเงินลายหินอ่อน พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆในสวน มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพีกอาศัย หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังเล็กๆหลังนี้ สามารถดูเป็นแนวทางในการก่อสร้างได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : บัวลำ ท้าวพา