แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 125 ตรม.

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เป็นอีกรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างโดดเด่นมีเอกลักษณ์ เน้นดีไซน์เรียบง่ายผสมกับความทันสมัย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี  แถมยังเป็นรูปทรงบ้านที่น่าอยู่ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Dogmai Panyosri พร้อมระบุข้อความว่า “ฝันเป้นจริงแล้วจ้าถึงจะไม่ไหญ่โตแต่ก็ภูมิใจจากนำพักน้ำแรงติชมใด้จร้าพิกัดขอนแก่นจร้า” สถานที่ก่อสร้างอยู่ที่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น มีพื้นที่ใช้สอย 125 ตรม.รวมโรงจอดรถ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 600,000 บาท ไม่รวมค่าถมที่(ถมไว้เป็นปี ค่อยทำบ้าน)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และยื่นออกมาทางด้านข้าง ทำเป็นโรงจอดรถ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีส้มอ่อน ผนังตรงมุมด้านหน้าระเบียงตกแต่งด้วยกระเบื้องลายอิฐสีน้ำตาล-ครีม ตัดกับมุมเสาด้วยโทนสีขาวและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ล้อมรอบด้วยบัวปูนสีน้ำตาล

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ฝ้าเพดานเป็นฝ้าหลุมสีขาว และติดตั้งประตูห้องด้วยประตูไม้

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังห้องทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล

ระเบียงหน้าบ้านปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ซึ่งทำความสะอาดได้ง่าย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่สนใจไอเดียบ้านพักอาศัยหลังนี้ สามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านของตนเองได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Dogmai Panyosri