แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบ 720000

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Apple Nantikarn มีพื้นที่ใช้สอย 144 ตรม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน( 2 ห้องแรก ขนาด 4*3 เมตร อีกห้องขนาด 3.5*4 เมตร) 2 ห้องน้ำ แต่ละห้องขนาด 2*2 เมตร 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 1 ห้องพระ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 720,000 บาท จ้างช่างที่จังหวัดเชียงราย

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนด้านข้างต่อเติมหลังคายืนออกมาเป็นโรงจอดรถ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาอมน้ำเงิน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาอมน้ำเงิน พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาวล้อมรอบด้วยบัวปูนสีเทา

ภายในบ้านออกแบบให้มีพื้นที่กว้าง ตกแต่งผนังด้วยโทนสีขาว ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน ตกแต่งมุมหน้าต่างและประตูด้วยผ้าม่านสีเทา

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องปูนลอฟท์สีทอง ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ ผนังด้านหน้าตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ผนังห้องทาด้วยโทนสีขาส ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน พร้อมติดตั้งหน้าต่างไม้หลายบาน

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล-กระเบื้องลายอิฐสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเขียวลายหินอ่อนและกระเบื้องลายหิน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ปลูกสร้างท่ามกลางธรรมชาติกลางทุ่งนา ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อนเป็นอย่างมาก ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านชั้นเดียวสำหรับเป็นแนวทางในการสร้างบ้านค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Apple Nantikarn