แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องโล่ง งบ 200000

เชื่อว่าใครหลายๆคนกำลังมองหาไอเดียแบบบ้านหลังเล็กๆ ขนาดกะทัดพออยู่ พอดีงบประมาณที่ตั้งไว้ แถมยังสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดี และสามารถทำเป็นบ้านสวนเอาไว้พักอาศัยและพักผ่อน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สุดารัตน์ จันทร์สุข ตัวบ้านขนาด 7*8 เมตร โทนสีเขียวเหนียวทรัพย์ ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย ข้างในเป็นห้องโล่ง ยังไม่กั้นห้อง และยังไม่มีห้องน้ำกับห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้างไปแล้ว 200,000 บาท เจ้าของบ้านทาสีเอง นอกนั้นจ้างช่างทั้งหมด

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลัวคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียวป่าไม้ ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเขียวใบเตย ติดตั้งประตูไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ล้อมรอบด้วยพื้นที่ชนบท และเน้นรอบบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ แถมมีรูปทรงที่สวยงาม หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถนำไปเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สุดารัตน์ จันทร์สุข