แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน งบ 150000

เป็นอีกหนึ่งแนวทางการตกแต่งบ้านที่ผสมผสานกลิ่นอายความเท่ ดิบ อาร์ต มีลักษณะที่โดดเด่นสวยงาม มีลวดลายที่แปลกตา เหมาะกับคนที่ไม่ชอบตกแต่งบ้านและใช้เวลาในการสร้างบ้านไม่นาน แถมมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่มีงบน้อยแต่ต้องการบ้านพักหลังเล็กๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ บุญเลิศ ก๋าใจ ตอนนี้เสร็จไปแล้ว 90% งบน้อยค่อยๆทำ ตัวบ้านขนาด 10*5.50 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 55 ตรม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน(4*3 เมตร) 1 ห้องโถง(3*3 เมตร) พร้อมระเบียงหน้าบ้าน(5.50*3 เมตร) ส่วนห้องน้ำกับห้องครัวแยกต่างหากตรงด้านหลังบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 150,000 บาท รวมค่าช่าง(พี่ทำให้)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยสีลอฟท์ ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมีเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งด้วยดีไซน์เอกลักษณ์ ผนังตกแต่งด้วยสีลอฟท์ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน ติดตั้งประตูห้องด้วยบานไม้ และตกแต่งด้วยผ้าม่านลายสีชมพู

รายการค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เอกลักษณ์ และได้สัมผัสกับกลิ่นอายของปูนลอฟท์ ที่มีลวดลายแปลกตา ไม่เหมือนรูปแบบบ้านอื่นๆ หากใครที่ชื่นชอบแนวบ้านหลังนี้ สามารถติดต่อสอบถามเจ้าของได้กันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : บุญเลิศ ก๋าใจ