แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 60 ตรม.

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักอาศัยหลังสวยๆ ตกแต่งด้วยผนังปูนลอฟท์ ที่เน้นโชว์พื้นผิวของคอนกรีตอย่างชัดเจน โดยที่ไม่ผ่านการทาสีใดๆ และมีโครงสร้างกะทัดรัดท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณทางธรรมชาติ ซึ่งมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ มนทิรา แซ่หลี พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ อำเภอหัวหิน ตัวบ้านขนาด 10*6 เมตร ต่อหน้าบ้านมา 3 เมตร พื้นที่ใช้สอย 60 ตรม. ใช้เสาปูนสำเร็จ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 500,000 บาท รวมค่าช่างประมาณ 170,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง 3 เมตร พร้อมม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยปูนเปลือย ตอนนี้ยังไม่ได้ติดตั้งประตูบ้าน ส่วนหน้าต่างเป็นกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งผนังด้วยปูนเปลือย ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาผิวมัน ฝ้าเพดานเป็นฝ้าหลุม พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบาน ช่วยให้บ้านดูโปร่งโล่ง รับแสงได้ดี

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยปูนเปลือย มีตู้เก็บของด้านล่าง ผนังห้องทาด้วยปูนเปลือย ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาผิวมัน

ห้องน้ำ เลือกตกแต่งผนังด้วยปูนเปลือย ปูพื้นด้วยกระเบื้องช่องสี่เหลี่ยมลายสีขาวกับสีดำ และมีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียว ที่มีดีไซน์เอกลักษณ์ สวยโดดเด่น และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ แถมดูเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อน และเป็นบ้านพักอาศัย หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : มนทิรา แซ่หลี