แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่น งบ 180000

บ้านสไตล์โมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ทั้งในพื้นที่ชนบท ต่างจังหวัด ทำเป็นบ้านสวน ซึ่งผู้คนให้ความสนใจด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Kanokpond Chantra พิกัดก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด อำเภอเสลภูมิ บ้านนาทม เจ้าของบ้านออกแบบเอง ประกอบด้วย 1 ห้องนอน(3*4 เมตร)1 ห้องนั่งเล่น พร้อมระเบียง ยังไม่มีห้องน้ำกับห้องครัว (มีห้องน้ำสำหรับคนงานอยู่ด้านหลังพอดี ทำระเบียงด้านหลังเดินลงห้องน้ำ) ตั้งงบงบประมาณเอาไว้ที่ 100,000 บาท แต่จบที่ 180,000 บาท รวมค่าช่าง 30,000 บาท ไฟ 15,000 บาท กระจก 22,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีน้ำตาล ติดตั้งประตูบานกระจกอลูมิเนียมวงกบไม้ และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ด้านหน้าออกแบบบันไดทางด้านข้าง ทำราวจับด้วยโครงเหล็ก

ระเบียงด้านหน้าบ้านไม่มีหลังคา ปูด้วยกระเบื้องสีลายไม้ ทำราวระเบียงด้วยโครงเหล็ก เหมาะเป็นมุมจัดเลี้ยงสังสรรค์ ต้อนรับแขกที่มาเยือน และนอนตากอากาศในตอนกลางคืน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ ก่อสร้างในงบประมาณประหยัด แถมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง ทั้งภายในบ้านและนอกบ้าน เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องการบ้านพักในสวน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ไทย เดินร่อน