แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 490000

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Wittaya Nonchana เจ้าของผลงาน สถานที่ก่อสร้างอยู่ที่ บ้านนาโก อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินทร์ ใช้เวลาในการก่อสร้าง 3 เดือนกว่าๆ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 490,000 บาท ไม่รวมเสาเข็ม

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว

มุมด้านหลังของบ้านมีประตูทางเข้า เชื่อมกับห้องครัว ซึ่งง่ายต่อการใช้งาน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาผิวมัน ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้สีน้ำตาลเข้ม ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว

ส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังขนาดเล็ก ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ใต้เคาน์เตอร์ครัวมีตู้เก็บของ ผนังห้องทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ติดตั้งหน้าต่างด้านหน้า เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ มีพื้นที่เล็ก ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายสีสัน และปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน-ดอกไม้ มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย และโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อน หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถาม 0638146972 ได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Wittaya Nonchana