แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 80 ตรม.

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Fai Aungchamaporn พิกัดก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดชัยภูมิ ใช้เสาปูนสำเร็จ 12 ต้น พื้นที่ใช้สอย 80 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว(พึ่งต่อเติม) ตอนนี้ยังไม่ได้ตีฝ้ากับทาสี หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 250,000 บาท รวมค่าช่าง 40,000 บาท ช่างเป็นญาติกัน เจ้าของบ้านซื้อวัสดุเองทั้งหมด

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียงของบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านฉาบเรียบ ยังไม่ได้ทาสี ติดตั้งประตูและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านยังไม่ได้ทาสี ผนังฉาบเรียบ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ภายในห้องมีโซฟาสีดำ พร้อมชั้นวางของ และติดตั้งทีวีติดผนัง สำหรับไว้ดูยามพักผ่อน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ส่วนห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังตัวยาว มีมุมซิงค์ล้างจาน ชั้นวางของ มุมเก็บของใต้เคาน์เตอร์ ผนังห้องยังไม่ได้ทาสี ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล

มุมรับประทานอาหาร ตั้งชุดโต๊ะเก้าอี้ไว้นั่งรับประทานอาหาร

ห้องน้ำ ตกแต่งเรียบง่าย ทาสีผนังด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ติดตั้งเครื่องซักผ้าไว้ในห้องน้ำ และชั้นวางของ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด และเน้นดีไซน์เรียบง่าย ก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติในพื้นที่ชนบท ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ เหมาะสำหรับคนงบน้อย ที่ต้องการบ้านพักอาศัยแบบสไตล์โมเดิร์น ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Fai Aungchamaporn