แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 285000

ยังคงเป็นแบบบ้านที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องด้วยโครงสร้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ พี่ไนท์ กับ น้องมิกซ์ มีพื้นที่ใช้สอย 69 ตรม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ตัวบ้านหลังนี้ยื่นออกมาทางด้านหน้าบ้านกว้าง เพราะเจ้าของบ้านเปิดเป็นร้านขายของ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 285,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียงหน้าบ้านกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และเปิดเป็นร้านขายของ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ผนังบนประตูกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีฟ้า ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยประตูไม้

ห้องน้ำ ออกแบบให้มีพื้นที่กว้าง ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทา ด้านบนทาด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน ผนังด้านบนมีช่องกระจกระบายอากาศ และมีสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กในสวน มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์สวยงาม โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย สามารถทำเป็นทั้งบ้านพักอาศัยและบ้านพักผ่อน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : พี่ไนท์ กับ น้องมิกซ์