แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 4 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 950000

บ้านสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก และเป็นบ้านที่ได้รับความนิยมสูง ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก เมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน วันนี้เราจะขอนำเสนอแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น โดยได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Nonglek Namaoy ตอนนี้เสร็จไปแล้ว 90% ใกล้เสร็จเรียบร้อย ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 950,000 บาท รวมค่าแรง+ค่าของ เลือกใช้วัสดุเกรดกลาง(พี่ชายกับพี่สาวของเจ้าของบ้านทำให้)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอมม่วง ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีขาว พร้อมติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ระเบียงหน้าบ้านปูด้วยกระเบื้องลายสีเทา-ขาว เหมาะสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนเสาหน้าบ้านตกแต่งด้วยเหล็กและระแนงสีส้ม

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีฟ้า ตัดขอบด้านล่างด้วยบัวปูนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน และฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์แต่ละจุด และติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยประตูไม้

ในส่วนของห้องครัว ออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ซึ่งยังไม่เสร็จเรียบร้อย ผนังห้องตกแต่งด้วยกระเบื้องลายการ์ตูน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีเทาเข้ม

ห้องน้ำ ออกแบบเป็น 2 ห้อง แบ่งเป็นห้องอาบน้ำกับห้องส้วม ติดตั้งประตูกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีเทาเข้ม

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ขนาด 4 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก พร้อมพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ ที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัย หากใครที่สนใจสามารถดูเป็ยแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Nonglek Namaoy