แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 128 ตรม.

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เป็นอีกรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างโดดเด่นมีเอกลักษณ์ เน้นดีไซน์เรียบง่ายผสมกับความทันสมัย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี แถมมีรูปทรงบ้านที่น่าอยู่ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Kae Marisa มีพื้นที่ใช้สอย 128 ตรม. ฝ้าเพดานตรงโรงจอดรถเป็นแบบฝ้าเรียบลายไม้ ประกอบด้วย 4 ห้องนอน ขนาด 3*5.5 เมตร 2 ห้องน้ำ 1.50*2.20 เมตร 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 1.5 ล้านบาท

สำหรับบ้านหลังเป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างตรงโรงจอดรถ พร้อมตกแต่งด้านข้างด้วยกระถางต้นไม้เล็กๆ เสาหน้าบ้านตกแต่งด้วยหินทรายลายอิฐ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล 139 ซม. ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูบานไม้คู่และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง ดูสบายตา เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ส่วนตรงทางเดินระหว่างห้องต่างๆปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล

ห้องนอน ตกแต่งผนังด้วยโทนสีชมพูอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ภายในห้องเต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ส่วนฝ้าเพดานตกแต่งด้วยรูปดวงจันทร์และดาว เจ้าของบ้านให้ช่างฝ้าทำให้ แล้วบอกช่างว่าจะเอารูปอะไร

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล และตั้งโต๊ะเก้าอี้ไว้สำหรับนั่งรับประทานอาหาร และนั่งทำอาหาร

ห้องน้ำ ตกแต่งด้วยงานไม้ผสมปูน แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก กั้นฉากด้วยกระจกหนา โดยแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีขนาด 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมพื้นที่ใช่สอยกว้าง โอบล้อมไปด้วยสวนกล้วย และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและเป็นสถานที่พักผ่อนในตัว สำหรับใครกำลังจะสร้างบ้าน หรือมองหาไอเดียบ้านในอนาคต ติดตามชมเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Kae Marisa