แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 123 ตร.ม.

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้านอีกด้วย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ดาว นี่ พิกัดก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดนครปฐม บ้านหลังนี้เสร็จนานแล้ว ได้ฤกษ์ย้ายเข้ามาวันที่ 28 พ.ค 2563 มีพื้นที่ใช้สอย 123 ตร.ม. ตัวบ้านขนาด 12.50*9 เมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน แต่ละห้องขนาด 3.50*3.50 เมตร 1 ห้องน้ำ 3.50*3 เมตร 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องนั่งเล่น พร้อมระเบียงหน้าบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 720,000 บาท เหมาของ+แรง มีส่วนต่าง 14,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา มีช่องระบายอากาศ 2 ช่อง ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเหลือง ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทา ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำล้อมรอบด้วยบัวปูนสีขาว

มุมด้านหลังของบ้านมีประตูไม้ เชื่อมกับห้องครัว เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสดใส ทาสีผนังด้วยโทนสีฟ้า ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ส่วนฝ้าเพดานเป็นฝ้าหลุม ตกแต่งขอบด้วยโทนสีฟ้า ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง พร้อมพื้นที่ใช้สอยกว้าง และโอบล้อมไปด้วยพื้นที่ทุ่งนา เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ทำให้บริเวณบ้านน่าอยู่ เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัย หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ดาว นี่