แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 420000

บ้านในทุกวันนี้ถือได้ว่า ถูกสร้างขึ้นได้อย่างหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ อยู่ที่ความต้องการของเจ้าของบ้านว่าจะชอบแบบบ้านในลักษณะสไตล์ไหน และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกในครอบครัวด้วยหรือไม่ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Fah Suntree ปิดงบที่ 420,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 77 ตารางเมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง หมดค่าช่างไม่เกิน 50,000 บาท เพราะพ่อกับพ่อแฟนทำเองเกือบทุกอย่าง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้าน(มุมห้องโถง) ตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล และปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบฝ้าหลุม ตั้งโซฟาสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน เป็นมุมต้อนรับแขก

ในส่วนของห้องน้ำ เลือกตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายสีน้ำตาล-ขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน+ดอกไม้สีแดง ผนังด้านบนทาด้วยโทนสีขาว

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด และโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพักอาศัยของครอบครัวขนาดเล็ก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Fah Suntree