แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 57 ตร.ม.

บ้านโมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมก่อสร้างขึ้นในปัจจุบันทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ซึ่งแต่ละหลังก็จะมีสไตล์การตกแต่งที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับผู้พักอาศัย และก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยอีกด้วย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ช่างอาคม สร้างฝัน บ้านสวย พิกัดก่อสร้าง บ้านสำโรง อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร มีพื้นที่ใช้สอย 57 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 600,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีส้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีน้ำเงิน พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีครีม ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน

ส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ ผนังใต้ฝ้าเพดานกรุด้วยระแนงไม้สีขาว ผนังทาด้วยโทนสีครีม ตัดขอบฐานด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน

ห้องน้ำ ตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง เลือกตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาว และแซมบางด้วยกระเบื้องลายน้ำสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินสีสันสวยงาม แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ปลูกสร้างท่ามกลางธรรมชาติในชนบท ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อน หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถาม 0811201228 ช่างอาคม

ขอบคุณข้อมูล facebook : ช่างอาคม สร้างฝัน บ้านสวย