แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องโถง งบ 50000

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เป็นอีกรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างโดดเด่นมีเอกลักษณ์ เน้นดีไซน์เรียบง่ายผสมกับความทันสมัย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี  แถมยังเป็นรูปทรงบ้านที่น่าอยู่ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ บุญญาลักษณ์ จินตนสถิตย์ พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ใช้เวลาในการก่อสร้าง 1 เดือนกว่าๆ ช่างมาบ้าง ติดงานบ้าง ภายในบ้านเป็นห้องโถงกว้าง ไม่มีห้องน้ำ ตัวห้องขนาด 3*3.5 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 50,000 บาท ช่าง 2 คน จ้างช่างรายวัน เจ้าของบ้านออกแบบให้ช่างทำ ซื้อของเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงเฉลียงหน้าบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกตรงด้านข้างทาด้วยโทนสีน้ำตาลอ่อน ตรงมุมเสาทาด้วยโทนสีน้ำตาลเข้ม ผนังด้านหน้ากรุด้วยไม้สะเดา ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจก

ภายในบ้านมีพื้นที่กะทัดรัด ผนังทาด้วยโทนสีเทาอ่อน แซมตรงมุมเสาด้วยโทนสีเทาสลับกับสีน้ำตาลเข้ม ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยวงกบสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้

ทาสีภายในบ้าน

รอบบ้านเทคอนกรีต เพื่อความสะดวกในการใช้งานและรักษาความสะอาดได้ง่าย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก ผสมผสานระหว่างงานไม้กับงานปูนอย่างลงตัว และมีบรรยากาศรอบบ้านเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นแนวทางในการกสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : บุญญาลักษณ์ จินตนสถิตย์