แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 2 ห้องนอน งบ 370000

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น เป็นอีกรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างโดดเด่นมีเอกลักษณ์ เน้นดีไซน์เรียบง่ายผสมกับความทันสมัย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้ดี  แถมยังเป็นรูปทรงบ้านที่น่าอยู่ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Nudang Phewon ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน และทำเป็นร้านมินิมาร์ท ประกอบด้วย 2 ห้องนอน พร้อมพื้นที่ห้องโถงกว้าง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 370,000 บาท รวมหมดทุกอย่าง (ช่วงนี้ราคาวัสดุแพง)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น ทำเป็นร้านมินิมาร์ท หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีมะนาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียว ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้านหน้าเป็นบานใหญ่กระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีเขียว ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยกระเบื้องลายไม้ และปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ฝ้าเพดานเป็นฝ้าแขวนสีขาว

บรรยากาศในตอนกลางคืน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เหมาะทำเป็นบ้านสวน เปิดร้านค้า บ้านพักอาศัย หรืออื่นๆอีกมากมาย หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Nudang Phewon