แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 220000

เป็นอีกหนึ่งแนวทางการตกแต่งบ้านที่ผสมผสานกลิ่นอายความเท่ ดิบ อาร์ต มีลักษณะที่โดดเด่นสวยงาม มีลวดลายที่แปลกตา เหมาะกับคนที่ไม่ชอบตกแต่งบ้านและใช้เวลาในการสร้างบ้านไม่นาน แถมมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่มีงบน้อยแต่ต้องการบ้านพักหลังเล็กๆ หญิง ออย ซึ่งทำเป็นบ้านในสวน ขนาดห้อง 4*6 เมตร หน้าบ้าน 2.6*6 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 220,000 บาท รวมค่าช่าง(จ้างช่างรายวัน) เจ้าของบ้านซื้อของเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยสีลอฟท์ ปูพื้นหน้าบ้านด้วยสีลอฟท์เหมือนกัน ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

มุมห้องนอน ตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังทาด้วยสีลอฟท์ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ตกแต่งในห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ซึ่งดูเข้ากับสีผนังของตัวบ้าน

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส เลือกทาด้วยโทนสีลายสีเหลี่ยมฟ้าสลับสีขาวและสีลอฟท์ ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กกลางสวน มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาสร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและพีกอาศัย หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังเล็กๆแบบนี้ สามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : หญิง ออย