แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน งบ 130000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยเป็นอย่างมาก พร้อมพักผ่อนในตัว และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Saiyrung Jitkla ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เสร็จไปแล้ว 99% เหลือแค่ปูกระเบื้องหน้าบ้านอย่างเดียว ตัวบ้านขนาด 4*7 เมตร เสา 3.5 = 6 ต้น 3 = 2 ต้น ตอนนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 130,000 บาท ซื้ออุปกรณ์เอง ไม่มีค่าช่าง ทำกันเองในครอบครัว(ทำช่วงเวลาว่างจากงานไร่งานสวน) ถ้าเสร็จน่าจะอยู่ที 200,000 นิดๆ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังครึ่งด้านล่างเป็นปูน ส่วนผนังครึ่งด้านบนกรุด้วยไม้สัก ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างด้วยไม้ มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล

ภายในบ้านตกแต่งอย่างสวยงาม ผสมผสานระหว่างงานไม้กับงานปูนอย่างลงตัว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยงาม และติดตั้งหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก ผสมผสานระหว่างงานไม้กับงานปูนอย่างลงตัว และเหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนในสวน หรือบ้านพักอาศัย หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Saiyrung Jitkla