แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 550000

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เจษฎา นารี ตอนนี้เสร็จเรียบร้อย 100% พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง 1 ระเบียง หมดหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 550,000 บาท(ราคาตามงบช่วงเหล็กแพง)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีฟ้าเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีฟ้าเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีหวาน เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีชมพู ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาผิวมัน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบรอบๆด้วยโทนสีชมพู ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยบานไม้ลายสวยงาม ตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีชมพูเข้ม

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อน มีซิงค์ล้างจานและชั้นวางของ ใต้เคาน์เตอร์ครัวมีตู้เก็บของ ผนังห้องทาด้วยโทนสีชมพู ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาผิวมัน

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายการ์ตูน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

บริเวณบ้านมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวโทนสีฟ้าสดใส มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยโทนสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ ติดต่อสอบถาม #ช่างเจคลองไผ่ #หจกภูวิศconnection

ขอบคุณข้อมูล facebook : เจษฎา นารี