แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 380 ตร.ม.

บ้านโมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมก่อสร้างขึ้นในปัจจุบันทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ซึ่งแต่ละหลังก็จะมีสไตล์การตกแต่งที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับผู้พักอาศัย และก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยอีกด้วย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กเพจ Northernland&House Chiangmai พิกัดก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 380 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวไทย 1 ห้องครัวฝรั่ง 1 ห้องรับแขก พร้อมพื้นที่โซนทำงาน ระเบียงพักผ่อนหน้าบ้าน และโรงจอดรถ ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สักทั้งหลัง ราคาบ้านหลังนี้อยู่ที่ 6.5 ล้านบาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง ตกแต่งด้วยสวนดอกไม้ สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล มีช่องระบายลม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้+เหล็ก+กระจก และหน้าต่างกระจกวงกบสีดำ

ภายในบ้าน(ห้องรับแขก) มีพื้นที่กว้าง ตกแต่งผนังด้วยโทนสีขาว ผนังตรงฝั่งโซฟาตกแต่งด้วยผนังลายหินสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ พร้อมแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วน

ในส่วนของห้องครัวไทย ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยผนังปูนเปลือย ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของหลายช่อง ผนังห้องฝั่งเคาน์เตอร์ตกแต่งด้วยผนังปูนเปลือย ด้านข้างตกแต่งด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูืพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน และมีโต๊ะม้านั่งสำหรับเป็นมุมรับประทานอาหาร และต้อนรับแขกที่มาเยือน

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาหิน โต๊ะอ่างล้างหน้าเป็นไม้ ส่วนของกระจกก็เป็นวงกบไม้

มุมพักผ่อนนอกบ้าน ตกแต่งด้วยดอกไม้แขวน ที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศเย็นสบายให้กับตัวบ้าน และมีโต๊ะเก้าอี้ไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนในฝันของใครหลายๆคนก็ว่าได้เลย มีโครงสร้างที่โดดเด่นสวยงาม โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ ไม่ว่าจะปลูกต้นไม้ พืชผัก และทำสวนหย่อม ให้น่าอยู่

ขอบคุณข้อมูล เพจ facebook : Northernland&House Chiangmai