แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 150 ตร.ม.

ยังคงเป็นแบบบ้านที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องด้วยโครงสร้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่นาน แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Papatsara Kanpon พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง 11 เดือน มีพื้นที่ใช้สอย 165 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 700,000 ต้นๆ รวมเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ค่าจ้างหลังนี้ 50,000 บาท ส่วนค่านายช่างรับเหมา ไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะว่าพ่อเป็นช่าง พ่อทำให้ทุกอย่าง วัสดุเลือกเองทุกอย่าง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวในสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียวอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเขียวเข้ม ติดตั้งประตูบานไม้กระจกและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว หน้าต่างด้านข้างเป็นกระจกวงกบไม้

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ทาสีผนังด้วยโทนสีเขียวอ่อน ตัดด้านล่างด้วยโทนสีเขียวเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อนลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมสีขาว

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวทรงตัวL ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหิน ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง(มีซิงค์ล้างจาน มุมวางของ และตู้เก็บของใต้เคาน์เตอร์) ผนังห้องทาด้วยโทนสีเหลือง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีเทา-ขาว และตั้งโต๊ะเก้าอี้ ไว้นั่งรับประทานอาหาร

มุมหน้าระเบียง ตั้งโต๊ะเก้าอี้ไม้ ไว้นั่งเล่นพักผ่อน นั่งรับลมเย็นๆของธรรมชาติ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางสวน มีโครงสร้างสวยงาม โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อนในตัว หากใครที่ชื่นชอบไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Papatsara Kanpon