แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 350000

เป็นอีกหนึ่งแนวทางการตกแต่งบ้านที่หลายคนชื่นชอบ และได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างค่อนข้างมาก ด้วยโครงสร้างที่ผสมผสานกลิ่นอายความเท่ ดิบ อาร์ต มีลักษณะที่โดดเด่นสวยงาม มีลวดลายที่แปลกตา เหมาะกับคนที่ไม่ชอบตกแต่งบ้านและใช้เวลาในการสร้างบ้านไม่นาน แถมมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่มีงบน้อย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Ma’mouy Olivia เป็นบ้านหลังน้อย ที่ค่อยๆทำมาเป็นเวลาเกือบ 1 ปี ใช้เสาสำเร็จ(สั่งทำและเอาเหล็ก) มีพื้นที่ใช้สอย 42 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และแยกห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 350,000 บาท รวมค่าช่างรับเหมา 120,000 บาท เจ้าของบ้านคุมวัสดุเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงนทั้งสองฝั่ง มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านเป็นสีปูนดิบ(ขัดลอฟท์ดิบ) ติดตั้งประตูด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบไม้

มุทหน้าบ้าน ตกแต่งแต่ละมุงด้วยกระถางต้นไม้เล็กๆ เพิ่มจุดสีเขียวให้กับตัวบ้าน

ภายในบ้านตกแต่งได้อย่างสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ขัดมัน พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งด้วยวัสดุที่ทันสมัย ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ตัดตรงกลางด้วยกระเบื้องสีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ และแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวแนวโมเดิร์นลอฟท์ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านในฝัน หรืออยากสร้างให้พ่อแม่ ลองดูไอเดียบ้านหลังนี้ได้กันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Ma’mouy Olivia