แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 250000

หากพูดถึงการสร้างบ้านในปัจจุบัน บางคนอาจจะนึกถึงบ้านในงบประมาณที่แพงในราคาหลักแสนหลักล้าน แต่เชื่อไม่ว่ายังมีแบบบ้านในราคาหลักแสนต้นๆ ที่หลายๆคนไม่คิดว่าจะสร้างได้ ซึ่งวันนี้เราก็ได้นำแบบบ้านในราคาหลักแสนมาให้หลายๆคนได้ชื่นชอบไอเดียกัน บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เวชยันต์ สิริไพโรจน์ พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ อ.ท่าเรือ จ.อยุธยา ตัวบ้านขนาด 8.5*5 เมตร(แยกเป็นภายในบ้าน 6*5 เมตร ระเบียง 2.5*5 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน แต่ละห้องขนาด 3*2.5 เมตร 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง มีพื้นที่ใช้สอย 42 ตร.ม. หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 250,000 บาท รวมค่าของ+ค่าแรง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียงพร้อมม้านั่ง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตีดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม พร้อมติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ทาสีผนังด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบแขวนลายสีฟ้าขาว

ห้องน้ำ มีขนาดกะทัดรัด ผนังกรุด้วยกระเบื้องสีขาว ด้านลนทาด้วยโทนสีฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินสีสันสวยงาม

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยพื้นที่ธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องการบ้านหลังเล็กในงบน้อย

ขอบคุณข้อมูล facebook : เวชยันต์ สิริไพโรจน์