แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 750000

แบบบ้านชั้นเดียวที่เรารู้จักกันนั้น ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบในทรงสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งานประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Narong Suepao ตัวบ้านขนาด 8*12 เมตร ไม่รวมหน้าบ้าน พิกัดก่อสร้างอยู่จ.อุทัยธานี ใช้เสา 15 ต้น รวมหน้าบ้าน มีพื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม. ไม่รวมหน้าบ้าน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ยังไม่มีห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 750,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง ไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำเงิน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีน้ำเงิน ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ผนังทาด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีเทา ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุด เพื่อให้ความสว่าง

ห้องน้ำ ตกแต่งได้อย่างสวยงาม ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายดอกกุหลาบ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางธรรมชาติ มีโครงสร้างที่โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรมชาติ และเน้นพื้นที่รอบบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ ไม่ว่าจะปลูกผัก จัดสวน และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Narong Suepao