แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 70 ตร.ม.

เป็นอีกหนึ่งแนวทางการตกแต่งบ้านที่ผสมผสานกลิ่นอายความเท่ ดิบ อาร์ต มีลักษณะที่โดดเด่นสวยงาม มีลวดลายที่แปลกตา เหมาะกับคนที่ไม่ชอบตกแต่งบ้านและใช้เวลาในการสร้างบ้านไม่นาน แถมมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่มีงบน้อยแต่ต้องการบ้านพักหลังเล็กๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Anirut Suyanuy หลังนี้ทำที่จังหวัดลำพูน มีพื้นที่ใช้สอย 70 ตร.ม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน สามารถปรับเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 350,000 บาท และมีอุปกรณ์ตกแต่งบางส่วนที่เจ้าของบ้านต้องซื้อเพิ่มเติม ค่าวัสดุและค่าอุปกรณ์อาจจะแตกต่างกันไป แล้วแต่สถานที่ก่อสร้าง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา ผนังภายนอกของตัวบ้านใช้ปูนฉาบธรรมดาทั่วไปและแต่งหน้าปูนแล้วขัดมันในขั้นตอนเดียวกัน มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงสีดำ ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งได้อย่างสวยงาม ดูมีเอกลักษณ์ ผนังตกแต่งด้วยปูนขัดมัน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาลเข้ม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลขัดมัน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว

ห้องน้ำ ตกแต่งได้อย่างสวยงาม ผนังส่วนล่างตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังด้านบนตกแต่งด้วยปูนขัดมัน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีเทา แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 ส่วน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เอกลักษณ์ พร้อมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ชอบบ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หรือใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Anirut Suyanuy