แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม.

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ คุณครู พี่จอย เป็นฝันเล็กๆขอวเจ้าของบ้านอายุ 28 ปี พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด มีพื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม. ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องนั่งเล่น พร้อมระเบียง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 900,000 บาท ไม่รวมรั้ว ถนนคอนกรีตทางเข้าบ้าน หากรวมทั้งหมด 1.1 ล้านบาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน แซมตรงกลางระหว่างหน้าต่างด้วยอิฐมวลเบา ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

มุมห้องนั่งเล่น+รับแขก ผนังห้องทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาผิวมัน ตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีเทา มีโซฟาตัวยาวสีน้ำตาล เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ในส่วนของห้องนอน ประกอบด้วยเตียงนอน ตู้เสื้อผ้า โต๊ะนั่งริมหน้าต่าง+ชั้นวางของ ห้องทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้

ห้องครัว ก่อเค่น์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทา ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของกว้าง ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวลายอิฐ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาผิวมัน

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

พื้นที่บริเวณหน้าบ้านทำเป็นสนามหญ้าสีเขียว และเริ่มปลูกต้นหญ้าต่างๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ มีโครงสร้างที่โดดเด่น เน้นความทันสมัย และโอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวท่ามกลางชนบท พร้อมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง หากใครที่อยากได้เป็นแนวทางในการสร้างบ้านของตนเอง สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : คุณครู พี่จอย