แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 450000

เป็นอีกหนึ่งแนวทางการตกแต่งบ้านที่หลายคนชื่นชอบ และได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างค่อนข้างมาก ด้วยโครงสร้างที่ผสมผสานกลิ่นอายความเท่ ดิบ อาร์ต มีลักษณะที่โดดเด่นสวยงาม มีลวดลายที่แปลกตา เหมาะกับคนที่ไม่ชอบตกแต่งบ้านและใช้เวลาในการสร้างบ้านไม่นาน แถมมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่มีงบน้อยแต่ต้องการบ้านพักหลังเล็กๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Art Accu พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ อู่ท่อง จ.สุพรรณบุรี ตัวพื้นถึงฝ้าสูง 40 ซม. มีพื้นที่ใช้สอย 50 ตร.ม. ตัวบ้านขนาด 5*10 เมตร ระเบียงหน้า 3*3 เมตร ระเบียงข้าง 3*6 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ(ในบ้าน 1 ห้อง+นอกบ้าน 1 ห้อง) 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 450,000 บาท เจ้าของบ้านให้เขาเขียนแบบแค่ในบ้าน นอกนั้นต่อเติมเอง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าและด้านข้าง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยสีลอฟท์(เจ้าของบ้านบอกให้ช่างไล่สี ข้างนอนทึบๆ ข้างในสีขาว) ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งผนังด้วยสีลอฟท์ ไล่สีออกสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาผิวมัน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุด เพื่อให้ความสว่าง

มุมห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ผนังห้องและพื้นทาด้วยสีลอฟท์ ไม่ติดฝ้าเพดาน

บรรยากาศในตอนกลางคืน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อนในตัว หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Art Accu