แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 400,000นิดๆ

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก แถมยังตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เมย์ จุไรรัตน์ อุ่นจิตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 400,000นิดๆ รวมค่าช่าง เจ้าของบ้านบอกว่ายังไม่ได้รวมบิล เลยไม่กล้าลงราคา

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้า เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ ส่วนด้านหลังต่อเติมหลังคาทำเป็นห้องครัวไทย ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอมฟ้า ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบานไม้คู่และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

มุมด้านหลังทำเป็นห้องครัวและเลยออกมาทางด้านข้าง มีประตูทางเข้าออกได้ง่าย ผนังตกแต่งด้วยระแนงไม้+คอนกรีต ซึ่งดูเข้ากันได้ดี

ภายในบ้านตกแต่งได้อย่างสวยงาม เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ และปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุด เพื่อให้ความสว่าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะทั้งพักผ่อนและพักอาศัย หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เมย์ จุไรรัตน์ อุ่นจิตร