แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 90 ตร.ม.

บ้านในทุกวันนี้ถือได้ว่า ถูกสร้างขึ้นได้อย่างหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ อยู่ที่ความต้องการของเจ้าของบ้านว่าจะชอบแบบบ้านในลักษณะสไตล์ไหน และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกในครอบครัวด้วยหรือไม่ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ป.ปลา ดีจ้ะ ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เจ้าของบ้านคิดแบบเอง คิดสีเอง ตัวบ้านขนาด 90 ตร.ม. รวมหน้าบ้าน(เฉพาะตัวบ้าน 55 ตร.ม. ต่อหน้าบ้านอีก 35 ตร.ม.) โครงสร้างอิฐบล็อค 1,300 ก้อน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 400,000นิดๆ รวมค่าช่าง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาตรงระเบียงบ้าน เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีส้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีส้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านยังไม่เสร็จเรียบร้อย ทาสีผนังด้วยโทนสีเขียวอมฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบแขวน ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้ทาด้วยสีขาว

ส่วนของห้องครัว ยังไม่เสร็จเรียบร้อย ทำเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง(โครงสร้างอิฐบล็อค) ปูด้านบนด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเขียวแก่ ซึ่งดูเข้ากันกับสีผนังของห้อง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะทำเป็นบ้านสวนเอาไว้พักผ่อน และพักอาศัยในตัว ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ป.ปลา ดีจ้ะ