แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน งบ 180000

เชื่อว่าใครหลายๆคนกำลังมองหาไอเดียแบบบ้านหลังเล็กๆ ขนาดกะทัดพออยู่ พอดีงบประมาณที่ตั้งไว้ แถมยังสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Panatsaya Nernsai พร้อมระบุว่า “บ้านหลังน้อยๆของเรา งบรวมๆประมาณ 180,000” ตัวห้องขนาด 4*5 เมตร ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียว ห้องน้ำต่อออกไปอีก หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 180,000 บาท จ้างช่างรายวัน วันละ 300 บาท ซึ่งเป็นญาติกัน แฟนกับปู่ก็ช่วยๆกัน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกทางด้านหน้าตรงเฉลียง เอาไว้นั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ทางด้านข้างต่อเติมเป็นโรงจอดรถและลานใช้สอยต่างๆ ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจสามารถดูแบบไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Panatsaya Nernsai