แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องครัว งบ 33000

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ อมรรัตน์ สุขวิเศษ ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย ตัวบ้านขนาด 5*3 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องครัว ตอนนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 330,000 บาท ซึ่งเป็นแค่ค่าของ ไม่มีค่าช่าง เนื่องจากแฟนพ่อและเจ้าของบ้านช่วยกันทำ ไม่ได้เสียค่าจ้างสักบาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ ส่วนด้านข้างยื่นออกมาทำเป็นห้องครัว ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านฉาบเรียบ ยังไม่ได้ทาสี ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังฉาบเรียบ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้

มุมห้องครัว ออกแบบเรียบง่าย มีโต๊ะชั้นวางของใช้ในครัว ผนังฉาบเรียบ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนในสวนเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : อมรรัตน์ สุขวิเศษ