แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมเฉลียงหน้าบ้าน

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ตกแต่งด้วยผนังปูนลอฟท์ ที่เน้นโชว์พื้นผิวของคอนกรีตอย่างชัดเจน โดยที่ไม่ผ่านการทาสีใดๆ และมีโครงสร้างกะทัดรัดท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณทางธรรมชาติ ซึ่งมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Palm M. Tanapol ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย ทำไปเรื่อยๆ สร้างบ้านน้อยในสวน ตอนนี้หมดงบประมาณคร่าวๆ น่าจะเกือบแสนแล้ว ไม่รวมค่าช่าง เนื่องจากทำเองกับพ่อ ภายในบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมเฉลียงหน้าบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างและด้านหน้า เอาไว้เป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังภายนอกของตัวบ้านใช้โครงสร้างอิฐบล็อก ฉาบเรียบด้วยปูนลอฟท์ ติดตั้งหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

บริเวณบ้านล้อมรอบด้วยสวนกว้าง ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆในสวน มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้ต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านให้เราได้รับชมกันค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Palm M. Tanapol