แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 350000

เป็นอีกหนึ่งแนวทางการตกแต่งบ้านที่ผสมผสานกลิ่นอายความเท่ ดิบ อาร์ต มีลักษณะที่โดดเด่นสวยงาม มีลวดลายที่แปลกตา เหมาะกับคนที่ไม่ชอบตกแต่งบ้านและใช้เวลาในการสร้างบ้านไม่นาน แถมมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่มีงบน้อยแต่ต้องการบ้านพักหลังเล็กๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ อุทัย ยีนส์สามแยก มีพื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. หลังนี้หน้ากว้าง 5 เมตร ยาว 9 เมตร ห้องข้างขนาด 3*5 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 350,000 บาท (รวมซื้อของ 230,000 บาท+ค่าช่าง 120,000 บาท) เจ้าของบ้านออกแบบเอง แล้วให้ช่างทำ และได้ระบุข้อความว่า “ภายนอกเสร่จ.วันนี้ต่อภายในครับ.เรื่อยๆไม่รีบครับ”

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกตรงด้านหน้าตกแต่งด้วยปูนลอฟท์ ผนังด้านข้างและด้านหน้าอีกฝั่งตกแต่งด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

บริเวณบ้านเป็นสวนกว้าง เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้สอยต่างๆ หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้สามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : อุทัย ยีนส์สามแยก